ANIME STUDIO HIT BY DEADLY FIRE เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความสามารถ, ฐานแฟนคลับ

ANIME STUDIO ที่น่าทึ่งเรามาทำความรู้จักกัน



ดูการ์ตูนออนไลน์ อาจจะไม่โด่งดังเท่าที่เป็นตำนานอนิเมะญี่ปุ่น Studio Ghibli แต่ Kyoto Animation มีแฟนแกนหลักมากมายและเป็นที่รู้จักในนามทีมงานอนิเมชั่นฝีมือดีที่ให้ผลงานคุณภาพสูงสุดแก่ผู้อื่นและสามารถสร้างผลงานของตนเองเช่น "Lucky ดารา,”” K-On!” และซีรี่ส์“ Haruhi Suzumiya”

บริษัท ถูกลอบวางเพลิงเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาซึ่งมีผู้เสียชีวิต 33 รายและบาดเจ็บ 36 รายซึ่งมีประวัติความเป็นมาที่ไม่เหมือนใคร

มันเริ่มต้นในปี 1981 โดยอนิเมเตอร์อดีตผู้คัดเลือกแม่บ้านจากละแวกบ้านในเมืองอุจิทางตอนใต้ของเกียวโตที่ซึ่งเธอแต่งงานและย้ายจากโตเกียวซึ่งเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น

ก่อนหน้านี้โยโกะฮัทตะเคยทำงานที่ Mushi Production สตูดิโอสำหรับ ดูการ์ตูนออนไลน์ อนิเมชั่น งานอะนิเมะตำนาน Osamu Tezuka ผู้สร้าง Astro Boy และ Kimba the White Lion





บริษัท ที่รู้จักกันดีในชื่อ KyoAni ไม่มีสถานะที่สำคัญในประเทศญี่ปุ่น แต่ได้รับการยอมรับอย่างค่อยเป็นค่อยไปในขณะที่ให้ผลงานรองภาพเคลื่อนไหวสำหรับการผลิตที่สำคัญ ผลงานของพวกเขารวมถึงฟีเจอร์“ โปเกมอน” ในปี 1998 ที่ปรากฏในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาและวิดีโอ“ วินนี่เดอะพูห์”

การโจมตีที่ชายคนหนึ่งตะโกน“ คุณตาย!” เทของเหลวที่ติดไฟได้ใกล้กับทางเข้าแล้วปล่อยให้แฟน ๆ แอนิเมชั่นตกใจทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น นายกรัฐมนตรีชินโซอาเบะโศกเศร้าต่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในขณะที่เขาทวีตว่าเขาพูดด้วยความเสียหายขนาดใหญ่

แฟน ๆ ของอะนิเมะแสดงความโกรธอธิษฐานและโศกเศร้าสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในสื่อสังคมออนไลน์ เว็บไซต์ระดมทุนบนคลาวด์ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้ บริษัท ดูการ์ตูนออนไลน์ สร้างใหม่

“ มันน่าตกใจ มันเป็นไปไม่ได้เลย ฉันไม่เคยได้ยินเรื่องแบบนี้มาก่อนในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา "เลวินฌองผู้ผลิตการ์ตูนอนิเมะของซานฟรานซิสโกที่ Comic-Con ในซานดิเอโกกล่าว “ ฉันอยู่ในธุรกิจนี้มา 24 ปีแล้วและนี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมอนิเมชั่น”

Dale Scoville แฟนอะนิเมะจากแคลร์มอนต์แคลิฟอร์เนียกล่าวว่านักวาดภาพประกอบอนิเมะและผู้ทดสอบเรื่องราว“ มีหัวใจมากมายในทุกเรื่องที่พวกเขานำมาสู่ชีวิต”

“ เป็นเรื่องยากมากที่จะได้ยินคนที่ต้องการช่วยเหลือผู้อื่นและสิ่งนั้นเกิดขึ้นกับพวกเขา” เขากล่าว “ มันเศร้าจริงๆ”

ในขณะที่ทำงานให้กับศิลปินชั้นนำ ดูการ์ตูนออนไลน์ กีฬา  บริษัท สามารถสร้างและนำเสนอเรื่องราวของตัวเองในอนิเมะทีวีและซีรีย์การ์ตูนญี่ปุ่น บางส่วนของเพลงฮิต ได้แก่ “ Lucky Star” ในปี 2008,“ K-On!” ในปี 2011 และ“ Haruhi Suzumiya” ในปี 2009 บริษัท กำลังเตรียมการสำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องใหม่“ Violet Evergarden” เรื่องราวของผู้หญิงที่เขียนจดหมายถึงลูกค้าอย่างมืออาชีพ

สถานที่ที่โดดเด่นในเรื่องอนิเมชั่นยอดนิยมกลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับแฟนอะนิเมะ

ในบรรดาพวกเขาคือ Washinoniya Jinja ศาลเจ้าในจังหวัดไซตะมะทางตอนเหนือของกรุงโตเกียวมีฉากในภาพยนตร์อนิเมชั่นทีวีเรื่อง“ Lucky Star” หรือ“ Raki Suta” ซึ่งสร้างจากการ์ตูนโดยคากามิโยชิมิสึ

หลายปีหลังจากที่อนิเมชั่นทีวีสิ้นสุดลงพื้นที่ยังคงดึงดูดแฟน ๆ ของสาว Raki Suta ด้วยสินค้าที่มีตัวละครขายในร้านค้าใกล้เคียงและศาลเจ้าแบบพกพาที่ตกแต่งด้วยตัวละครอนิเมะที่ปรากฏในงานเทศกาลประจำปี

Ryusuke Hikawa ผู้เชี่ยวชาญ ดูการ์ตูนออนไลน์ฟรี ด้านวัฒนธรรมป๊อปแห่งมหาวิทยาลัย Meiji กล่าวว่า Kyoto Animation กลายเป็นชื่อของ“ บริษัท ทั่วไปที่สามารถให้บริการการนำเสนอและภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูง” ในขณะที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถแม้อยู่ห่างจากโตเกียว

“ Kyoto Animation แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ชั้นนำสามารถมาจากนอกเมืองหลวง” Hikawa บอกกับการสัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ NHK “ มันเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญและเป็นการปฏิวัติการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมอนิเมชั่นญี่ปุ่น”

บริษัท มีพนักงาน 160 คนทำงานที่สตูดิโอในอุจิและเกียวโตและมีสำนักงานในโตเกียว บริษัท ยังฝึกฝนแอนิเมชั่นที่ต้องการผลิตและจำหน่ายสินค้าแปลกใหม่ที่มีตัวละคร ร้านค้าที่ขายสินค้าดังกล่าวอยู่ใกล้กับสตูดิโอที่เสียหายจากไฟไหม้ของวันพฤหัสบดี
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Recent Posts

Pages